Trong trận đấu của Brentford vs Wolves vừa qua đã có một thẻ đỏ hình tròn độc lạ xuất hiện. Thẻ đỏ khi được trọng tài Harrington rút ra đã khiến cho các cầu thủ phải há hốc mồm. Theo như thường lệ thì thẻ đỏ hình chữ nhật thì ai cũng biết, nhưng nay lại đổi thành hình tròn, như vậy là sao? Tìm hiểu sự thú vị này cùng với nhà cái uy tín

🏅

trang cá độ bóng đá uy tín

Hoàn trả cao nhất hiện nay
Hoàn cược lên đến
18.888.000

⭐⭐⭐⭐⭐ 5.0
Thưởng miễn phí
trang cá độ bóng đá uy tín
🎖️
🌟🌟🌟🌟🌟 5.0

Hoàn trả cao nhất hiện nay
Hoàn cược lên đến
18.888.000

Chiếc thẻ đỏ hình tròn độc lạ trong trận Brentford vs Wolves
Chiếc thẻ đỏ hình tròn độc lạ trong trận Brentford vs Wolves

Trận đấu của Brentford vs Wolves diễn ra ở sân Gtech Community siêu đặc biệt. Chỉ ngay phút thứ 8 đầu trận đấu thì trọng tài đã gửi ngay cho Joao Gomes của Wolves một thẻ đỏ siêu kỳ dị. Thẻ đỏ này có màu đỏ thông thường nhưng hình dạng lại mới lạ, khác biệt. 

Ngoài việc người hâm mộ quan tâm đến nguyên nhân mà cầu thủ nhận thẻ đỏ thì ai cũng thấy lạ lùng về hình dạng của thẻ. Nó mang hình trò, hình cầu và có màu đỏ. Nó không giống với các loại thẻ thường thấy khác. 

Chiếc thẻ đỏ dành tặng cho Joao Gomes có hình tròn được biết đến là để giúp cho các cầu thủ bị mù màu. Họ không thể phân biệt được màu sắc nên được thay đổi thành hình dạng khác để dễ dàng đoán thẻ được rút ra là để phạt cho việc gì. 

Sử dụng thẻ đỏ hình tròn cho cầu thủ không phân biệt màu sắc
Sử dụng thẻ đỏ hình tròn cho cầu thủ không phân biệt màu sắc

Còn có một nguyên nhân khác là thẻ có hình dạng này sẽ giúp cho các trọng tài rút thẻ ra nhanh hơn. Họ biết được mình đang rút ra loại thẻ gì và chuẩn xác hơn các loại thẻ thông thường. Việc sử dụng thẻ đỏ có hình dạng này cũng từng được nói nhiều lần trong luật bóng đá quốc tế. 

Theo tìm hiểu thì đã từng có các trọng tài rút nhầm thẻ trong quá trình tham gia các trận đấu. Chẳng hạn như trọng tài Andre Watson, một trọng tài nổi tiếng của bộ môn bóng bầu dục. Vì quá vội nên ông đã rút nhầm thẻ đỏ thay vì thẻ vàng cho các cầu thủ. 

Cũng chính vì nhiều lý do tương tự đã khiến cho giới bóng đá đã phải thay đổi hình dạng thẻ đỏ. Việc này không chỉ để tiện lợi hơn mà còn mang đến việc dẫn trận đấu nhanh chóng hơn cho trọng tài. 

Thẻ đỏ hình cầu giúp trọng tài rút thẻ chuẩn xác hơn
Thẻ đỏ hình cầu giúp trọng tài rút thẻ chuẩn xác hơn

Được biết, đây cũng không phải lần đầu mà thẻ hình tròn được sử dụng. Trong mùa đấu trước của FA Cup thì trọng tài Dean Whitestone cũng từng rút thẻ có hình tròn ra. Đó là trận đấu của Wrexham gặp Sheffield United. 

Và có thể trong tương lai thì loại hình thẻ này vẫn sẽ được sử dụng rộng rãi. Vì theo luật bóng đá FIFA thì loại hình thẻ này là được phép. Nếu quan tâm đến những thông tin bóng đá và tin mới tỷ số, kết quả trận đấu thì khám phá ở trang cá độ bóng đá mỗi ngày. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ảnh Countdown
x